Cách sử dụng tinh bột nghệ sau sinh

 

Cách sử dụng tinh bột nghệ sau sinh

Cách sử dụng tinh bột nghệ sau sinh

Người ta thường nói rằng tinh bột nghệ thần dược cho phụ nữ sau sinh, vì sao lại như vậy? Vì đối với các chị em phụ nữ sau sinh việc sử dụng tinh bột nghệ sau sinh không chỉ giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Mà còn giúp các chị em lấy lại được vẻ đẹp như trước sinh. Chính vì thế mà tinh được nghệ từ lâu được xem là thần dược đối với các chị em phụ nữ sau sinh. Giờ đây chúng ta cùng tìm hiểu cách sử dụng tinh nghệ sau sinh ra sao nhé.

 

Sử dụng tinh bột nghệ sau sinh rất tốt cho chị em phụ nữ sau sinh

Cách dùng tinh bột nghệ sau sinh như thế nào là tốt cho các mẹ sau sinh? Phụ nữ sau sinh đối mặt với nhiều nỗi lo về sức khỏe cho tới vóc dáng, làn da. Vì thế, làm cách nào để cải thiện sức khỏe, vóc dáng, làn da được chị em rất quan tâm. Trong đó, tinh bột nghệ thần dược cho phụ nữ sau sinh đem tới hiệu quả cao. Cho nên ngày nay chị em nào cũng nên sử dụng tinh bột nghệ sau sinh. Sử dụng tinh bột nghệ sau sinh giúp tăng cường co thắt tử cung. Và điều này giúp đẩy những chất độc hại. Và máu ứ ra khỏi cơ thể của các chị em phụ nữ sau sinh.

Theo ý kiến chuyên môn của TS. BS Ngô Hồng Phong thuộc bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) nhận định rằng trong tinh bột nghệ chứa nhiều curcumin nên có tác dụng chữa được nhiều bệnh. Ở nước ta, tinh bột nghệ có thành phần curcumin lên đến 92% cao hơn so với tiêu chuẩn của thế giới (90%). Kết quả này đã được Bộ y tế kiểm nghiệm và công nhận. Trong các loại bột nghệ trên thì trường thì tinh bột nghệ vàng là loại tốt nhất. Vì nó có nhiều công dụng cho sức khỏe vừa có tác dụng điều trị một số bệnh.

Trong đông y, nghệ được sử dụng để điều trị một số bệnh như tụ huyết, chảy máu cam, làm lành các vết thương, liền sẹo, trị các bệnh viêm da, mụn nhọt, đau dạ dày…

Bên cạnh đó, nghệ còn là một loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn của các bà mẹ sau khi sinh như gang với thịt, làm nước để uống,… Nghệ có tác dụng giúp các chị em phụ nữ sau sinh như giúp điều trị thiếu máu sau sinh. Và giúp tử cung mau co hồi về vị trí cũ, điều trị rạn da và thâm nám sau sinh.

Nhiều người cho rằng tinh bột nghệ được chế biến bằng cách nghiền nát cả củ nghệ rồi sấy khô thành bột. Tuy nhiên, thực tế để làm được 1kg tinh bột nghệ phải cần đến 30 – 35 kg nghệ tươi tùy vào chất lượng của củ nghệ. Trong quá trình điều chế tinh bột nghệ người ta đã loại bỏ những tạp chất và tinh dầu nóng. Cho nên khi sử dụng giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Đồng thời không gây tác dụng phụ và nóng gan như các sản phẩm thông thường khác. Nên việc sử dụng tinh bột nghệ sau sinh là an toàn tuyệt đối cho các mẹ và bé.

Lý do tinh bột nghệ được gọi là thần dược cho phụ nữ sau sinh?

Công dụng của tinh bột nghệ dành cho phụ nữ sau sinh là tuyệt vời. Từ xưa, phụ nữ thế hệ trước đã biết nghệ là nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Sử dụng tinh bột nghệ sau sinh giúp phụ nữ sau sinh cải thiện và tránh được nhiều vấn đề hậu sản. Và cũng đồng thời làm đẹp da hiệu quả. Đến nay, tinh bột nghệ – sản phẩm được cô đọng và sản xuất cẩn thận qua nhiều bước. Chắt lọc tinh túy nhất của nghệ càng tăng thêm những công dụng đó gấp nhiều lần. Bởi vì trong tinh bột nghệ chứa hàm lượng chất cao hơn nhiều so với bột nghệ thông thường mà còn an toàn hơn do đã loại bỏ dầu, nhựa cũng như các tạp chất lẫn lộn.

Tinh bột nghệ là thần dược cho phụ nữ sau sinh

Lý do tinh bột nghệ thần dược cho phụ nữ sau sinh là bởi vì:

Chứa nhiều hoạt chất quan trọng trong đó nổi bật là Curcumin. Đây là hoạt chất có công dụng bổ máu, kích thích gia tăng hồng cầu. Giúp mẹ phục hồi sức khỏe nhanh, tránh hoa mắt chóng mặt. Bên cạnh đó, hoạt chất này làm đẹp da, giảm da thâm sạm, nám đen do giảm melanin và tăng collagen cho da. Đồng thời, Curcumin còn giảm mô mỡ, giảm cân tốt. Ngoài ra, hoạt chất này còn kích thích hệ tiêu hóa. Và làm liền vết thương nhanh, hạn chế sẹo thâm đặc biệt đối với phụ nữ sinh mổ.

Những vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể có trong tinh nghệ giúp tránh các vấn đề hậu sản. Cũng như tăng cường sức khỏe, phá ứ huyết, kích thích tử cung co bóp, đẩy khí độc ra ngoài, tránh băng huyết… Dùng tinh bột nghệ sau sinh còn giúp trị táo bón. Và giúp mẹ ăn ngon hơn, nhanh hồi phục sức khỏe.

Những hoạt chất như curcumin cùng nhiều vitamin, khoáng chất có trong tinh nghệ giúp phụ nữ sau sinh hồi phục sức khỏe và giảm những vấn đề sạm da, rạn da…rất nhanh. Do đó, tinh bột nghệ thần dược cho phụ nữ sau sinh cần sử dụng.

Cách sử dụng tinh bột nghệ sau sinh

Cũng theo BS Phong, cách sử dụng tinh bột nghệ sau sinh có thể dùng để uống. Hoặc dùng làm mặt nạ để chăm sóc da đều tốt. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tinh bột nghệ sau sinh.

Để cơ thể nhanh chóng phục hồi sau sinh và phòng tránh các bệnh hậu sản. Các chị em có thể pha 2 thìa tinh bột nghệ với nước ấm hoặc mật ong hay sữa tươi và uống 2 lần/ngày. Các bạn sẽ phải ngạc nhiên về công dụng mà nghệ mang đến.

Để giúp cải thiện tình trạng thâm nám da sau sinh. Các mẹ có thể sử dụng tinh bột nghệ cho thêm một ít nước hoặc mật ong hay nước cốt chanh để làm mặt nạ đắp mặt. Và kết hợp với việc uống 5gr tinh bột nghệ mỗi ngày sẽ giúp bạn có được một làn da trắng hồng và mịn màng.

Đặc biệt, chất chống oxy hóa có trong tinh bột nghệ còn giúp nhanh chóng chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể. Vì thế tinh bột nghệ có thể giúp các chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh.

Uống tinh bột nghệ sau sinh đều đặn mỗi ngày

Cách uống tinh bột nghệ sau sinh:

Pha 150ml nước ấm + 2 thìa lớn tinh bột nghệ + 2 thìa café mật ong trộn đều cho một lần uống.
Uống ngày 2 lần sáng và tối, trước bữa ăn khoảng 10-15 phút.

Lưu ý: Có thể thay thế nước ấm bằng sữa tươi không đường ấm để dễ uống hơn. Sữa cũng có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể phụ nữ sau sinh.

Cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ:

Trộn đều 1 thìa tinh nghệ với ít nước thành hỗn hợp sệt hơi loãng
Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp trên lên khoảng 15 -20 phút rồi rửa sạch.
Nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ này 2-3 lần / tuần. Điều đó sẽ giúp da mặt mịn màng hơn sáng mịn hơn.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ

Lưu ý: Để làm mặt nạ dưỡng da toàn thân thì tăng lượng dùng lên nhiều hơn. Có thể kết hợp thêm nước cốt chanh, mật ong, sữa tươi, sữa chua không đường, dưa chuột xay, cà chua xay…để làm mặt nạ hỗn hợp thêm hiệu quả.

Lưu ý cách dùng tinh bột nghệ sau sinh

Dù tinh bột nghệ thần dược cho phụ nữ sau sinh, đem lại nhiều hiệu quả rất tốt. Nhưng chỉ dừng ở mức đúng liều lượng như công thức. Không nên dùng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến tiêu hóa và khó chịu.

Dùng tinh bột nghệ đúng cách

Đây là cách an toàn, hiệu quả cho phục hồi sức khỏe của phụ nữ sau sinh. Và đồng thời giúp các mẹ làm đẹp da, giảm cân. Nhưng các mẹ cũng phải chú ý bổ sung đủ chế độ ăn hợp lý, tránh các chất kích thích, đồ ăn cay nóng…ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu đang uống thuốc Tây thì cần hỏi tư vấn bác sĩ trước khi dùng tinh nghệ.

Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu quả an toàn cho phụ nữ sau sinh. Thì chúng ta phải mua tinh bột nghệ nguyên chất, chất lượng là điều quan trọng. Hãy lựa chọn những cơ sở cung cấp sản phẩm uy tín. Và đảm bảo chất lượng như tinh bột nghệ An Nhiên để chắc chắn sử dụng hiệu quả, an toàn cho phụ nữ sau sinh nhé!

admin: