Trị nám da bằng tinh bột nghệ

Trị nám bằng tinh bột nghệ

Trị nám da bằng tinh bột nghệ

Phương pháp điều trị nám da bằng mặt nạ tinh bột nghệ là một trong những phương pháp hữu hiệu dành cho các chị mẹ phụ nữ. Cách trị nám da bằng tinh bột nghệ không chỉ hữu hiệu cho chị em. Mà đây là cách an toàn cho làn da của mình nữa. Với mặt nạ tinh bột nghệ bạn sẽ vô cùng bất ngờ với làn da của mình sau một thời gian sử dụng

 
Nám da làm một trong những tình trạng hay gặp ở các chị em phụ nữ. Đặc biệt là phụ nữ sau sinh và những người đang ở độ tuổi trung niên (từ 35 tuổi trở lên). Nám da khiến cho gương mặt trở nên xấu xí và già hơn so với tuổi tác. Vậy nám da là gì và làm thế nào để điều trị nám da hiệu quả? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Nám da là gì?

Nám da là một vấn đề hay gặp phải ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Sau sinh phụ nữ thường hay bị nám da. Vậy nám da là gì? Nám da thường có những triêu chứng những đốm nhỏ tròn, sậm màu, có màu vàng nâu hoặc màu vàng, nhưng đa số là màu đen li ti. Nám da sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trên cơ thể con người. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm….làm mất tự tin khi giao tiếp.

Nám da là một hiện tượng mà trên bề mặt xuất hiện các đốm nhỏ có màu sậm hơn so với các vùng da xung quanh. Có thể là màu vàng hoặc nâu. Tuy nhiên, đa số nám da thường xuất hiện thành từng đám li ti và có màu đen. Thông thường, nám sẽ xuất hiện thành từng đám hoặc mảng. Và vị trí hay gặp đó là ở má, mũi, trán… Nám da tuy không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ trên gương mặt và làm các chị em mất tự tin khi giao tiếp.

Điều trị nám da bằng cách nào?

Hiện nay có nhiều phương pháp giúp điều trị nám da như: Bôi kem dưỡng da hoặc sử dụng phương pháp chiếu tia lazer vào vùng da bị thâm nám để điều trị. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ giúp điều trị bên ngoài. Và chỉ sau một thời gian nám có thể bị tái phát lại. Nguyên nhân là do melanin là tác nhân chính gây nám da. Chất này hình thành sâu bên trong cơ thể vì vậy các phương pháp trên chỉ có tác dụng điều trị bên ngoài mà không trị được tận gốc bên trong.

Mặt khác, melanin là một chất có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do. Và nếu các chất này bị loại bỏ sẽ làm cho cơ thể mất đi khả năng chống lại các tác nhân này. Khi đó, sau khi lớp da mới được hình thành sẽ kích thích là tăng sản sinh melanin. Kết quả là sau một thời gian điều trị nám xuất hiện trở lại càng nặng và nhiều hơn trước.

Hiện nay đều trị nám da có rất nhiều cách như bôi kem dưỡng da như chỉ đều trị được bên ngoài. Vì melanin được hình thành sâu bên trong da. Chiếu tia lazer cũng chỉ có tác dụng loại bỏ melanin đang tồn tại trên bề mặt da. Tuy nhiên melanin trong cơ thể được nhận diện là chất bảo vệ cơ thể chống gốc tự do. Do đó nếu loại bỏ melanin trực tiếp sẽ làm mất yếu tố bảo vệ, gốc tự do tăng cao hơn và do đó lớp da mới sẽ được kích thích tăng tổng hợp melanin. Kết quả là sau đợt điều trị lazer một thời gian thì các nốt tàn nhang tiếp tục mọc lại đậm màu và lan rộng hơn ban đầu.

Điều trị nám da bằng mặt nạ tinh bột nghệ

Trị nám da an toàn và hiệu quả bằng tinh bột nghệ

Để điều trị nám da tốt và phòng ngừa được nám da 1 cách hiệu quả nhất là sử dụng các chất có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể. Đó chính là các chất chống oxy hóa ví dụng như thành phần curcumin trong nghệ. Và như các bạn đã biết curcumin trong tinh bột nghệ vàng là một chất chống oxy hóa. Và giúp ngăn ngừa và loại bỏ các gốc tự do ra ngoài cơ thể. Việc sử dụng tinh bột nghệ để điều trị nám da và tàn nha. Là 1 trong những cách đơn giản và ít bị tác dụng phụ mà đem lại cho mọi chị em phụ nữ chúng ta 1 kết quả thật tuyệt vời.

Điều trị nám da bằng tinh bột nghệ thích hợp với mọi người. Một trong những nguyên liệu rẻ tiền, có hiệu quả cao và dễ tìm mà bạn có thể sử dụng đó là tinh bột nghệ. Trong tinh bột nghệ chứa thành phần curcumin. Chất này có khả năng chống oxy hóa cao vì thế có thể ngăn ngừa và loại bỏ gốc tự do một cách hiệu quả. Để điều trị nám bằng tinh bột nghệ, bạn là theo các bước sau đây:

Công thức điều trị nám da bằng tinh bột nghệ

+Nguyên liệu:

-2 thìa tinh bột nghệ vàng nguyên chất.

-2 thìa sửa chua ( sử dụng loại không đường).

-1/2 thìa nước cốt chanh tươi

-Trộn thật đều sao cho nguyên liệu thật mịn và đặc sệt

+Bước sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ và chanh:

– Đầu tiên: bạn trộn một hỗn hợp gồm 2 muỗng tinh bột nghệ, 2 muỗng sữa chua không đường và nửa muỗng nước cốt chanh nguyên chất. Trộn đều các nguyên liệu với nhau để thu được một hỗn hợp sánh mịn.

– Tiếp theo, bạn rửa mặt với nước sạch. Sau đó lau khô rồi đắp một lớp hỗn hợp vừa làm lên vùng da bị nám.

– Bạn để hỗn hợp trên da khoảng 15 phút rồi sau đó rửa lại với nước sạch.

Thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần. Và kiên trì trong 2 – 3 tháng các vết nám sẽ giảm đi một cách đáng kể.

Trên đây là cách trị nám da bằng tinh bột nghệ. Chúc các chị em thành công với phương pháp này và sẽ có một làn láng mịn không còn nám!

Quý khách cần thêm thông tin về sản phẩm tinh bột nghệ nguyên chất. Xin vui lòng xem chi tiết TẠI ĐÂY

admin: